แนะนำบล็อก Aoycraft ‘s living room

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านที่รัก💋


สิ่งที่คุณผู้อ่านอยากทำก่อนที่จะลาจากโลกนี้มีอะไรบ้าง สำหรับฉันมีหลายสิ่งหลายอย่างที่อยากจะทำ อาทิเช่น อยากไปลองเล่นสกีดูสักครั้ง เพราะอยากสัมผัสความรู้สึกขณะลื่นไถลสกีลงจากเนินหิมะ ลองชิมไข่ปลาคาเวียร์ที่ราคาแพงสุดว่ารสชาติจะเป็นอย่างไร และ อยากไปนอนกระท่อมอิกลู ดูดาวกลางดึก ฯลฯ 


แต่หนึ่งใน Bucket lists ที่ฉันอยากทำมานาน นั่นคือ การเขียนบล็อก


ทำไมถึงอยากเขียนบล็อก 


หลังจากที่ฉันฝึกเรียนเขียนบทความออนไลน์มาได้ระยะหนึ่ง ครูที่สอนและเพื่อน  ในกลุ่มแนะนำว่าเราควรจะเปิดสร้างบล็อกเขียนบทความของเราเอง เพราะบล็อกเปรียบเสมือนบ้านของเรา เราสามารถจัดบ้านอย่างไรก็ได้ หรือ อาจเปรียบเทียบ การสร้างบล็อกเหมือนการทำแมกกาซีน หรือ นิตยสาร อยากจะมีคอลัมน์อะไรแบบไหน อยากเขียนเรื่องอะไรก็ได้ตามใจเรา เพราะเราเป็นทั้งนักเขียนและบรรณาธิการ


ฉันเพิ่งเกษียนจากการทำงานมาไม่นาน เริ่มมีเวลาว่าง ฉันเป็นคนชอบดูหนังอ่านหนังสือ พออ่านมาก ดูมาก เริ่มได้แง่คิดมุมมองจากสิ่งเหล่านั้น จึงอยากจะเล่าความคิดตัวเองออกมาเป็นหนังสือเพื่อแชร์ให้คนอื่นได้รับรู้ การเขียนออกมาจะช่วยให้เราเห็นมุมมองนั้น  ชัดเจนมากขึ้น


ซึ่งจริง  แล้ว ฉันสนใจการเขียนบล็อกก่อนหน้านี้มานานแล้ว เคยศึกษาหาข้อมูลแล้วเปิดบล็อกทิ้งไว้เมื่อห้าปีที่แล้ว เมื่อสองสามวันก่อนลองเข้าไปค้นหาดูแล้วเจอพอดี  แต่ยังไม่มีบทความ ตั้งแต่นี้ไปฉันจะไม่ปล่อยให้บล็อกของฉันเงียบเหงา หรือ ปล่อยร้าง จะพยายามต่อเติมสร้างบ้านหลังนี้ให้อบอุ่นสวยงามตามที่ฝันไว้ 


แล้วบล็อกของฉันจะมีอะไรน่าสนใจที่จะหยุดการไถนิ้วของคุณผู้อ่านให้หยุดอ่านคอนเทนต์ในบล็อกนี้  ธีมของบล็อกนี้จะออกในแนวโลกสวย  เป็นทุ่งลาเวนเดอร์   เนื้อหาจะเป็นการรีวิวหนังสือแนวให้กำลังใจ วรรณกรรมดี ๆ การใช้ชีวิตที่มีความสุข การพัฒนาตัวแง่คิดจากภาพยนตร์ฟีลกู๊ด รีวิวอาหารและขนมอร่อย  ร้านกาแฟสวย  ที่น่าไปแวะ หรือ การทำงานอดิเรกที่ดีต่อใจ สร้างสมาธิฝึกจิตใจสงบ อาทิเช่น การทำสวนกุหลาบ การทำงานเย็บปักถักร้อย  การทำกระเป๋าผ้างานควิลท์ ในบล็อกนี้จะไม่มีเรื่องดราม่า  เสียดสีการเมือง ไม่มี conflict หรือ บทความวิชาการให้ปวดหัว แต่จะเป็นเรื่องเล่าธรรมดา ๆ ในชีวิตประจำวัน หรือ ไลฟ์สไตล์ชีวิตตัวเอง


อายุฉันผ่านมาค่อนชีวิตแล้ว หลังจากนี้จะเอาเวลาที่เหลือมาทำสิ่งที่ชอบ สิ่งที่ดีต่อใจ แล้วก็จะแชร์ออกไปเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองให้คนอื่นได้รับรู้ ถ้าคนอ่านได้แง่คิดจากบล็อกนี้นำไปใช้ ฉันก็จะภูมิใจว่าได้ทำประโยชน์ให้แก่โลกนี้ไว้บ้าง แม้จะเป็นสิ่งเล็ก 


บล็อกนี้จะเป็นเหมือนโลกภายใน เป็นโลกสงบส่วนตัวของเราที่มีแต่สิ่งสวยงาม  อยากให้คุณผู้อ่านหลบจากความสับสนวุ่นวายของโลกภายนอกเข้ามามีความสุขอยู่ภายในโลกใบนี้ด้วยกัน 


จึงหวังว่าบล็อก Aoycraft ’ 

s living room คงทำให้คุณผู้อ่านมีความสุขและเพลิดเพลิน พร้อมทั้งได้มุมมอง หรือ แง่คิด บ้าง 


ถ้าชอบกดไลค์ ถ้าใช่กดแชร์ นะคะ


แล้วพบกันในบทความต่อไปค่ะ

อ้อยคราฟต์

ผู้รักการอ่าน ชอบการเขียน 

และชอบปลูกกุหลาบ


11.11.2021


บทความที่ 27/1,000 

ความคิดเห็น

  1. พี่อ้อยขา มาแสดงความยินดีที่พี่เขียนลงบลอคแล้ว และมาติดตามนะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ดีใจจังเลย คุณส้มเป็นคนแรกมาเม้นท์ ขอบคุณนะคะ

      ลบ
  2. สวัสดีค่ะพี่อ้อยยินดีด้วยค่ะก้าวเข้ามาอีกก้าวแล้ว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณค่ะพี่จวนจ้า คงต้องดูบล็อกพี่จวนเป็นตัวอย่าง มีอะไรแนะนำด้วยนะคะ

      ลบ
  3. มาเติมกำลังใจด้วยกันค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณนะคะที่แวะมาเยี่ยมบ้านใหม่

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิวหนังสือ London Book Sanctuary

ปลูกกุหลาบสายชีวภาพ ฝึกการทำใจและปล่อยวาง